รวมแอพพลิเคชั่นน่าใช้ สำหรับคนมีรถยนต์ มีติดไว้ อุ่นใจและปลอดภัยทุกการเดินทาง

รวมแอพพลิเคชั่นน่าใช้ สำหรับคนมีรถยนต์ มีติดไว้ อุ่นใจและปลอดภัยทุกการเดินทาง

03 พ.ย. 2564   ผู้เข้าชม 5,915

เชื่อว่าการมีแอพพลิเคชั่นดี ๆ ติดสมาร์ทโฟนระหว่างการเดินทางคงจะดีไม่น้อยสำหรับคนที่ใช้รถเป็นประจำ บางครั้งการเดินทางไปยังที่ที่ไม่เคยไปและไม่คุ้นเคยกับเส้นทาง การใช้แอพฯ นำทางก็ช่วยให้คุณไม่หลงทางและไปถึงจุดหมายได้ง่ายยิ่งขึ้น ยิ่งสำหรับคนรักรถแล้วล่ะก็ การมีแอพฯ เข้ามาช่วยในการดูแลรถยนต์ของคุณที่ดูเป็นเรื่องยุ่งยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ได้ และยังมีอีกหลากหลายแอพฯ ที่คนขับรถควรมีติดไว้เวลาเดินทาง

คนขับรถ

รวม 5 แอพพลิเคชั่น ที่ คนขับรถ ห้ามพลาด โหลดเก็บไว้ดีแน่นอน !

วันนี้ แพนด้า สตาร์ ออยล์ จะมาแนะนำ แอพพลิเคชั่นเจ๋ง ๆ ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยที่จะทำให้ทุกการเดินทางของคุณราบรื่นมากยิ่งขึ้น ส่วนจะมีแอพฯ อะไรบ้างนั้นไปดูพร้อมกันเลย

 

แอพเพลิเคชั่น คนรขับรถ

1.inCarDoc - OBD2 ELM327 Car Scanner

การดูแลบำรุงรักษารถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานเสมอเป็นสิ่งสำคัญ แต่สำหรับคนขับรถหลายคนก็ใช้รถจนลืมไปแล้วว่าตัวเองนำรถเข้าตรวจเช็คสภาพครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่

หรือครบกำหนดเช็คระยะแล้วหรือยัง ซึ่งกว่าจะรู้ตัวอีกทีรถก็อาจจะส่งสัญญาณความผิดปกติตั้งแต่ก่อนออกรถซะแล้ว โดยปัญหานี้ที่ว่านี้จะหมดไปเพียงคุณมี แอพพลิเคชั่นเจ๋ง ๆ นี้ ที่จะเป็นเสมือนผู้ช่วยที่จะช่วยเตือนให้คุณตรวจเช็คสภาพรถของคุณในทุกด้าน

โดยการทำงานผ่านการเชื่อมต่อบลูทูธ เริ่มตั้งแต่ลมยาง พื้นที่ใต้รถ อะไหล่รถ ไปจนถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ที่ปัดน้ำฝน แบตเตอรี่ ไฟส่องสว่าง พร้อมคำแนะนำในการตรวจเช็ค วิธีการแก้ปัญหา และเปลี่ยนอะไหล่ กรณีรถยนต์เกิดปัญหาได้ด้วยตัวคุณเอง

คนรักรถ

2.Find My Car

หมดกังวลในการตามหาที่จอดรถของคุณได้เลย แอพพลิเคชั่นที่ดีที่สุดสำหรับคนขี้ลืม เพราะแอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้ค้นหาตำแหน่งที่จอดรถของคุณได้อย่างง่ายดาย

โดยระบบจะลิงก์ข้อมูลเพื่อค้นหาผ่านแผนที่ในแอพฯ  Google map หรือ GPS จากการตั้งค่าตำแหน่งที่ตั้งของคุณในสมาร์ทโฟนเพื่อพาคุณไปยังที่จอดรถที่คุณกำลังตามหาอยู่

อีกทั้งยังสามารถแชร์ตำแหน่งที่จอดรถของคุณให้กับผู้อื่นได้อีกด้วย และจุดเด่นที่สำคัญของแอพพลิเคชั่นนี้อยู่ที่ ปุ่มฉุกเฉิน ที่คุณสามารถกดส่ง SMS แจ้งตำแหน่งที่ถูกตั้งไว้ล่วงหน้า กับ ตำแหน่งปัจจุบันของคุณ เพื่อแจ้งให้สมาชิกในครอบครัว หรือ เพื่อนให้ทราบยังตำแหน่งของคุณ เมื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

คนขับรถ

3.Thailand Highway Traffic

คนที่ขับรถเป็นประจำทุกวัน คงจะหนีไม่พ้นกับปัญหาการจราจรบนท้องถนน แต่คุณสามารถวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ว่า ถนนเส้นไหนการจราจรติดขัด หรือควรใช้เส้นทางเลี่ยงไหนที่จะสามารถไปถึงจุดหมายปลายทางได้เร็วขึ้น และเหมาะอย่างมากกับการใช้งานในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ของไทยที่มีจำนวนผู้ใช้รถบนท้องถนนมากเป็นพิเศษ

โดยแอพพลิเคชั่นนี้สามารถบอกข้อมูลสภาพการจราจรปัจจุบันจากกล้องจราจรกว่า 100 กล้อง (CCTV) และแสดงระดับการจราจรติดขัดโดยแบ่งแยกตามสี อีกทั้งยังสามารถค้นหาข้อมูล ชื่อถนน จุดบริการห้องน้ำ และแผนที่ที่แสดงระยะเวลาในการเดินทางได้อีกด้วย

แอพพลิเคชั่น

4. ที่จอดรถ.com

ปัญหาส่วนมากของคนที่อาศัยในชุมชนเมืองขนาดใหญ่ เมื่อต้องการใช้รถยนต์ส่วนตัวออกไปยังสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่ที่มีผู้คนอาศัยอยู่จำนวนมาก คงจะพบเจอกับปัญหาการหาที่จอดรถ

จนบางครั้งที่มีธุระต้องทำด่วนก็อาจเผลอไปจอดรถขวางหน้าบ้านใครเข้า หรือจอดเบี่ยงข้างทางซึ่งอาจทำให้การจราจรบริเวณนั้นติดขัด แต่แอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นให้หมดไป

ด้วยการค้นหาที่จอดรถให้คุณในบริเวณใกล้เคียง ทั้งที่จอดฟรี และเสียค่าบริการ โดยในแอพฯ ยังสามารถระบุข้อมูลลานจอดรถแนะนำ เช่น ลานจอดรถกลางแจ้ง ลานจอดรถที่สนามบิน หรือบางที่ที่มีบริการจองที่จอดรถล่วงหน้าได้ ก็สามารถทำการจองที่จอดรถได้ในคราวเดียว

แอพพลิเคชั่นเจ๋ง ๆ

5. Drivvo

ใครหลายคนคงเคยได้ยินคำที่ว่า มีรถก็เหมือนมีลูก เพราะรถยนต์มิได้มีไว้ใช้งานเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องมีการซ่อมบำรุง การดูแลรักษาสภาพรถยนต์ และยังมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ และ การต่ออายุภาษีรถยนต์อีกด้วย

ซึ่งค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถยนต์ต่อปีรวม ๆ กันแล้วไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งหากไม่มีการจัดการหรือการวางแผนการเงินที่ดีก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาภายหลังได้ เพราะฉะนั้น แอพพลิเคชั่น Drivvo จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะคอยจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถสำหรับคนรักรถ

โดยการจดบันทึกข้อมูลและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุง ค่าดูแลรถเมื่อต้องนำรถเข้าศูนย์บริการเมื่อครบกำหนดเช็คระยะ ค่าต่ออายุของประกันภัยรถยนต์และภาษีรถยนต์ พร้อมแสดงผลออกมาให้คุณเห็นในรูปแบบของกราฟเพื่อให้เข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น

แอพลิเคชั่น Drivvo จะทำให้คุณสามารถวางแผนและควบคุมค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับรถของคุณจากเรื่องจุกจิกให้กลายเป็นเรื่องง่ายเลยทีเดียว

 

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ 5 แอพพลิเคชั่นที่ แพนด้า สตาร์ ออยล์ คัดสรรมาเพื่อคุณ นอกจากใช้งานง่ายแล้ว ยังทำให้ทุกการเดินทางของคุณสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทีนี้ก็ลองเลือกดูว่าแอพฯ ไหนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด หรือใครไม่แน่ใจว่าจะเลือกอันไหนก็ลองโหลดเก็บไว้ทั้งหมดเลยก็ยิ่งดี เพื่อให้ทุกการเดินทางของคุณง่ายขึ้น ประหยัดเวลามากขึ้น และสามารถวางแผนการเดินทางได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย แอพฯ ทั้งดีแถมโหลดฟรีอย่างนี้ ไม่มีเก็บไว้ไม่ได้แล้ว


เกร็ดความรู้ที่เกี่ยวข้อง

พร้อมหรือยัง? เผยทุกขั้นตอนการใช้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า PEA VOLTA สำหรับผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV)
01 ธ.ค. 2564

พร้อมหรือยัง? เผยทุกขั้นตอนการใช้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า PEA VOLTA สำหรับผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV)

สาระน่ารู้
ปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ฟังก์ชันง่ายๆ สำหรับค้นหาปั๊มใน Google
31 มี.ค. 2564

ปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ฟังก์ชันง่ายๆ สำหรับค้นหาปั๊มใน Google

สาระน่ารู้